कंबोडियाच्या बौद्ध पदानुक्रमाचे नेतृत्व करणारे आणि 1970 च्या दशकाच्या उत्तरार्धात खुनी खमेर रूजच्या शासनानंतर बौद्ध धर्माच्या पुनरुज्जीवनात महत्त्वाची भूमिका बजावणारे ज्येष्ठ भिक्षू टेप वोंग यांचे निधन झाले आहे. ते 92 वर्षांचे होते.
काल एका निवेदनात, असोसिएटेड प्रेसने वृत्त दिले की कंबोडियाच्या पंथ आणि धर्म मंत्रालयाने म्हटले आहे की देशातील थेरवडा बौद्ध धर्माच्या दोन्ही आदेशांचे नेतृत्व करणारे टेप वोंग यांचे काल राजधानी नोम पेन्हमधील वाट ओनालोम या मंदिरात निधन झाले होते, जिथे त्यांनी सेवा केली होती. खूप वर्षे. त्याला गेल्या महिन्यात कॅलमेट हॉस्पिटलमध्ये अज्ञात आरोग्य समस्यांसह दाखल करण्यात आले होते.
2006 मध्ये ग्रेट सुप्रीम पॅट्रिआर्क ही पदवी बहाल केलेल्या, टेप वोंग यांचे त्यांच्या 38 वर्षांहून अधिक काळ सत्तेत असताना माजी पंतप्रधान हुन सेन आणि त्यांच्या कंबोडियन पीपल्स पार्टी (CPP) यांच्याशी घनिष्ठ राजकीय संबंध होते. काल एका निवेदनात, 17 फेब्रुवारी रोजी हॉस्पिटलमध्ये टेप वोंगला भेट दिलेल्या हुन सेन यांनी ज्येष्ठ भिक्षूला श्रद्धांजली वाहिली.
“तुमच्या निधनाने एका महान भिक्षूची हानी झाली आहे, 7 जानेवारी, 1979 रोजी मुक्तीदिवसापासून राष्ट्रीय मुक्ती चळवळीत सामील झालेल्या आणि बौद्ध धर्माच्या पुनरुज्जीवनाला प्रोत्साहन देण्यासाठी पॅगोडा बांधणाऱ्या शेतकऱ्यांचा महान पुत्र. तुमच्या मृत्यूच्या दिवसापर्यंत,” ख्मेर टाईम्समधील एका अहवालानुसार माजी नेता म्हणाला.
1932 मध्ये सिएम रीप प्रांतात जन्मलेल्या, टेप वोंग यांनी ख्मेर रूज (1975-1979) च्या खुनी शासनानंतर कंबोडियातील बौद्ध धर्माच्या पुनर्प्राप्तीमध्ये महत्त्वपूर्ण भूमिका बजावली, ज्याने संघटित धर्माचे उच्चाटन करण्याचा प्रयत्न केला आणि देशाला शुद्ध कृषी युटोपियामध्ये बदलले. . सप्टेंबर 1979 मध्ये, व्हिएतनामी सैन्याने ख्मेर रूजचा पाडाव केल्यानंतर आठ महिन्यांत, व्हिएतनाममध्ये नियुक्त केलेल्या आणि नवीन बौद्ध पदानुक्रमाचे केंद्रक बनलेल्या सात ख्मेर भिक्षूंपैकी ते सर्वात तरुण होते.
नवीन संघाची मुळे CPP सोबत जोडली गेली, ज्याला त्यावेळचे कंपूचेन पीपल्स रिव्होल्युशनरी पार्टी (KPRP) म्हणून ओळखले जाते. विद्वान इयान हॅरिस यांनी त्यांच्या 2008 च्या “कंबोडियन बौद्ध धर्म: इतिहास आणि सराव” या पुस्तकात लिहिल्याप्रमाणे, सात नव्याने नियुक्त केलेल्या भिक्षूंना “नवीन पक्षाच्या यंत्रणेद्वारे उच्च आदराने ठेवले गेले आणि बहुतेकांनी या दरम्यानच्या इंटरफेसमध्ये उच्च-प्रोफाइल भूमिका स्वीकारल्या. चर्च आणि राज्य.”
बौद्ध भिक्षुवाद नेहमीच राजकारणाला लागून राहिला होता, परंतु हॅरिसचा असा युक्तिवाद आहे की 1979 नंतर हे संबंध पूर्वीपेक्षा अधिक स्पष्ट केले गेले. केपीआरपीच्या केंद्रीय समितीवर भिक्षू बसले आणि त्यांना इतर राजकीय पदे देण्यात आली. 1981 मध्ये, टेप वोंग नॅशनल असेंब्लीचे उपाध्यक्ष म्हणून काम करत होते आणि कंबोडियाच्या दोन बौद्ध ऑर्डर, थॉम्मयुत आणि महानिके यांच्यातील विभाजन विसर्जित करणाऱ्या एकात्मिक बौद्ध ऑर्डरचे प्रमुख म्हणून त्यांची नियुक्ती करण्यात आली.
तेव्हापासून, Tep Vong हे CPPशी कट्टर निष्ठावान आहेत, मठातील पदानुक्रमावर देखरेख करत आहेत ज्याने सरकारच्या कृतींना पवित्र केले आहे आणि संघातील राजकीय आंदोलनाला परावृत्त केले आहे. यामुळे अनेकवेळा भिक्षुवादाच्या तरुण सदस्यांसोबत तणाव निर्माण झाला आहे, जे ऐतिहासिकदृष्ट्या वसाहतीविरोधी आणि राष्ट्रवादी संघर्षांमध्ये सक्रिय होते आणि 1990 च्या दशकाच्या सुरुवातीपासून विरोधी राजकारणातही प्रमुख भूमिका बजावत होते. या कारणास्तव, राजकीयदृष्ट्या सक्रिय भिक्षूंनी तेप वोंगकडे, ते ज्या सरकारची सेवा करतात त्याप्रमाणे, व्हिएतनामी “कठपुतळी” म्हणून पाहण्याचा कल वाढवला आहे.
1998 मध्ये निवडणुकीनंतरच्या निदर्शनांदरम्यान, टेप वोंग यांनी व्हॅट ओनालोम येथे अडकलेल्या असंतुष्ट भिक्षूंना बाहेर काढण्यासाठी हुन सेनच्या अंगरक्षकांना आणि लष्करी पोलिसांना बोलावले. 2002 मध्ये, त्यांनी भिक्षूंना निवडणुकीत मतदान करण्यावर बंदी घातली आणि सार्वजनिक निषेधांमध्ये त्यांच्या सहभागावर कडक नियंत्रण ठेवले. त्याच वेळी, त्यांनी विचारले की सर्व भिक्षूंनी “खमेर रूजपासून देश वाचवण्याच्या” भूमिकेबद्दल सीपीपीच्या नेतृत्वाबद्दल कृतज्ञता व्यक्त केली. 2006 मध्ये त्यांनी सांगितले की, “7 जानेवारीच्या धर्मापर्यंत जगणे” हे त्यांचे कर्तव्य होते – हीच ती तारीख आहे ज्या दिवशी 1979 मध्ये खमेर रूजला सत्तेतून काढून टाकण्यात आले.
2006 मध्ये, Tep Vong यांना “महान सर्वोच्च कुलपिता” या पदवीने सन्मानित करण्यात आले – 150 वर्षांमध्ये पहिल्यांदाच हा पुरस्कार देण्यात आला – आणि दोन्ही बौद्ध संप्रदायांच्या एकूण प्रभारीपदावर ठेवण्यात आले. (थोम्मयुत आणि महानिकेच्या ऑर्डरमधील पृथक्करण 1991 मध्ये पुन्हा स्थापित केले गेले.)
टेप वोंगचा मृतदेह त्याच्या अंत्यसंस्कार आणि अंत्यसंस्काराच्या आधी सार्वजनिक पाहण्यासाठी वॅट ओनालोम येथे ठेवण्यात येईल, ज्याची तारीख अद्याप जाहीर केलेली नाही.
More Stories
“बाह्य हस्तक्षेपाशिवाय तिबेटी बौद्ध समुदायाला पुढील दलाई लामा निवडण्याचा अधिकार असावा” असे स्कॉटिश सरकारचे म्हणणे आहे.
सारनाथ येथील बुद्धांचे पवित्र अवशेष व्हिएतनामला प्रदर्शित
चीनने दलाई लामा यांच्या मृत्यूनंतर भिक्षूंना करू शकत नसलेल्या गोष्टींची यादी दिली आहे